Tư vấn, Call: 091.9410.138

Sử dụng công nghệ ad sấy khô nông sản bằng dây chuyền sấy băng hiện đại

Ngày nay, đứng trước nhu cầu ngày càng cao cả về chất lượng và khối lượng các sản phẩm thực phẩm.

Công ty cổ phần chế biến nông sản Hải Dương đã đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc thiết bị, nhà xưởng đồng bộ theo đúng tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 chuyên sản xuất và chế biến các mặt hàng nông sản sấy khô thay thế cho phương pháp sấy nhiệt truyền thống với những ưu điểm vượt trội.  

 

Trong chế biến Nông sản khô hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp sấy nhiệt tức là dùng nhiệt trực tiếp từ các chất đốt kết hợp với quạt gió để thổi trực tiếp hơi nóng vào sản phẩm, phương pháp sấy trên thường làm cho các sản phẩm dễ bị nhiễm bụi bẩn và khí độc sinh ra từ chất đốt. Tại Nhà máy, Công ty cổ phần chế biến nông sản Hải Dương đã sử dụng công nghệ sấy bằng hơi nước, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm vừa tiết kiệm chi phí.

Theo ông Phạm Duy Tuyến – Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hải Dương: Công nghệ lò hơi và hệ thống dây chuyền máy móc thiết bị tại Công ty cổ phần chế biến nông sản Hải Dương hiện nay là dây chuyền hiện đại bậc nhất tại Việt Nam áp dụng cho lĩnh vực công nghiệp chế biến sản phẩm nông sản sấy khô AD mà các nước có nền nông nghiệp phát triển trên thế giới vẫn đang áp dụng. Phương pháp sấy trên đảm bảo quá trình kiểm soát vi sinh và các loại tạp chất khác được thực hiện một cách hiệu quả hơn.

Thực hiện quyết tâm trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm để hướng đến các thị trường cao cấp, Công ty cổ phần chế biến nông sản Hải Dương đã học hỏi nhiều đơn vị bạn, cải tiến và nâng cao kiến thức về các quá trình chế biến nông sản thực phẩm.

Ưu điểm của công nghệ trên là phòng sấy hoàn toàn kín và cách ly với lò đốt, sản phẩm không tiếp xúc trực tiếp với chất đốt do đó không bị nhiễm bẩn. Đặc biệt công nghệ sấy này còn cho phép thu hồi năng lượng dư thừa hoặc có khả năng điều chỉnh nhiệt phù hợp từng sản phẩm theo thời gian sấy thông qua bộ phận cung cấp nhiệt buồng sấy, do đó công nghệ sấy đạt được 2 mục tiêu đó là vừa đảm bảo chất lượng vừa giảm đến 10 lần chi phí cung cấp năng lượng so với các phương pháp sấy khác.

Để vận hành công nghệ trên cần thiết phải có 3 bộ phận chính đó là bộ phận phát nhiệt, truyền nhiệt và phân tán nhiệt trong buồng sấy. Theo ông Quân, khó khăn nhất là việc thiết kế bộ phận phát nhiệt (bao gồm lò đốt, nồi hơi), quá trình thiết kế bộ phận phát nhiệt này phải tính tóan lắp đặt các van tự động cung cung cấp nước cho nồi hơi và hơi nóng cho bộ phận truyền nhiệt, việc tính toán này để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả kinh tế cao trong quá trình vận hành công nghệ sấy.

Ngoài ra việc thiết kế buồng sấy phải kín, cách nhiệt để giảm thiểu sự tiếp xúc của sản phẩm bên ngoài môi trường và tiết kiệm tối đa năng lượng.

Từ khi áp dụng công nghệ sấy trên Công ty cổ phần chế biến nông sản Hải Dương đã tiết kiệm hàng chục triệu đồng mỗi tháng cho chi phí năng lượng. Chính vì vậy Các sản phẩm được sản xuất tại công ty chúng tôi bên cạnh sự vượt trội về chất lượng luôn có sự cạnh tranh về giá thành so với những cơ sở khác.

New Page 1

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN NÔNG SẢN HẢI DƯƠNG
Địa chỉ: Đông Hà - An Phụ - Kinh Môn - Hải Dương
Email: nongsanhaiduong.km@gmail.com
Điện thoại: 03203 822 669 -  Fax: 03203 822 669
Hotline Mr. Hùng - 091.9410.138

--------------------- & ---------------------

"Cung cấp thực phẩm sạch tới người tiêu dùng"

--------------------- & ---------------------